Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 diễn ra trong 3 ngày (2/12 – 4/12) tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, phố Hàng Khay, phố Hàng Bài và không gian tượng đài Lý Thái Tổ.

Sự kiện giúp bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam. Lễ hội cũng tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang áo dài.

Lễ khai mạc lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ diễn ra tối 2/12 là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc – Trung – Nam của Hà Nội – Huế – Thành phố Hồ Chí Minh… Đặc biệt, phần trình diễn áo dài của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn… là điểm nhấn nổi bật của chương trình, chuyển tải thông điệp du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng đang đưa hình ảnh chiếc áo dài từ “đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch” và là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam.

Với 5 không gian và tiểu cảnh theo 5 chủ đề: Áo dài xưa và nay trong văn hóa của người Việt Nam; Áo dài với bạn bè và du khách quốc tế; Áo dài trong các hoạt động du lịch, các đơn vị cung cấp nguyên liệu sản xuất áo dài, phụ kiện trang trí áo dài; Áo dài truyền thống và những sáng tạo hiện đại; các thương hiệu và nhà thiết kế áo dài nổi tiếng Việt Nam; không gian triển lãm được kết hợp với hoa và ánh sáng sẽ là điểm đến tuyệt vời cho người dân và du khách đến tham quan lễ hội.

Điểm nhấn của sự kiện là hoạt động diễu hành và đồng diễn áo dài của gần 1.000 người diễn ra vào ngày 3-4/12. Chương trình được biên đạo dàn dựng với các bài đồng diễn múa nón, múa quạt cùng áo dài kết hợp với những màn biểu diễn sôi động. Hoạt động này do Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội, Thành đoàn thành phố Hà Nội thực hiện.

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 là hoạt động văn hóa – du lịch hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Hà Nội, du khách trong nước và quốc tế; đồng thời là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, là sự tiếp nối những câu chuyện về văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam qua tà áo dài truyền thống của dân tộc./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *